Ý tưởng thiết kế nhà bếp đẹp

     Sau một ngày dài lao động và học tập, nhà là nơi để trở về và phòng bếp là nơi sum vầy tụ họp nấu nướng, cùng nhau dùng những bữa cơm ngon, là chốn giữ lửa, san sẻ và lan tỏa sự yêu thương của cả gia đình. Chính vì vậy, phòng bếp là nơi được xem trọng hơn bao giờ hết trong thiết kế nội thất. Trong bài viết này, AVA architects sẽ chia sẻ cho bạn một số ý tưởng thiết kế, gợi ý cho bạn một số ý tưởng thiết kế tối ưu, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như công năng cho căn bếp của gia đình bạn.

 

  1. Bếp kiểu chữ L

     Đây là kiểu bếp được thiết kế 2 kệ tủ được nối vào nhau  theo phương vuông góc tạo thành hình chữ L.

 

 

 

 

     Mẫu bếp tủ gỗ này thường được thiết kế bo sát góc tường, vừa tận dụng được không gian góc, vừa giúp thông thoáng lối đi, mang đến sự tiện nghi, thoải mái. Mẫu bếp chữ L rất thích với các căn hộ, nhà phố, nhà có diện tích trung và nhỏ, nơi phòng bếp được bố trí ở 1 góc riêng và bị hạn chế về diện tích. Ngoài ra, có thể kết hợp đảo bếp để gia tăng diện tích nấu nướng hoặc đặt bàn ăn gia đình ở khoảng trống của tủ bếp, vừa tiện dụng lại mang tính thẩm mỹ cao.

 

  1. Thiết kế tủ áp trần cho phòng bếp gọn

     Với thiết kế tủ áp trần, căn bếp của gia đình sẽ trở nên rộng rãi và có nhiều không gian trữ đồ hơn. Đặc biệt, đối với những căn hộ chung cư, đây là giải pháp lý tưởng cho một căn bếp hiện đại và tối ưu không gian, thách thức mọi diện tích nhỏ hẹp.

 

 

 

 

  1. Thiết kế bếp chữ I (tủ bếp thẳng)

     Là mẫu tủ được thiết kế trải dài theo chiều ngang, toàn bộ không gian bếp đều được bố trí nằm gọn ở một bên tường vô cùng thích hợp cho các căn nhà có chiều ngang nhỏ như nhà ống hay căn hộ chung cư diện tích bé.

 

 

 

 

  1. Thiết kế bếp chữ U

      Bếp chữ U lại là lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà có diện tích bếp lớn. Với thiết kế này, ba điểm tam giác bếp, chậu, tủ lạnh không có điểm nào xa nhau. Khi bổ sung thêm bàn đảo độc lập, chỉ việc thu hẹp  khoảng cách ba điểm là có được không gian hoàn hảo. Hai cạnh chữ U đối xứng khiến tổng quan  nhà bếp trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn.

 

 

 

  1. Tủ bếp song song

      Các mẫu tủ bếp hiện đại song song được ưa chuộng sử dụng trong các không gian bếp dài hẹp. Đây là mẫu tủ bếp gồm hai hệ tủ độc lập, nằm song song và đối xứng nhau, hình thành nên lối đi chính ở giữa, vừa tận dụng tối đa diện tích cho không gian bếp, vừa tăng khả năng lưu trữ, giúp căn bếp gọn gàng và ngăn nắp.

 

 

 

  1. Tủ bếp chữ G

     Đây là thiết kế lý tưởng cho không gian nhà bếp có diện tích trung và lớn với hệ tủ bếp sẽ bao quanh 4 bức tường tạo không gian rộng giữa phòng để bất kỳ ai vào bếp cũng có thể dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, tủ bếp chữ G có rất nhiều công năng, dễ dàng phân chia các khu vực trong bếp. Tam giác bếp nấu - chậu rửa - tủ lạnh được bố trí phù hợp, khoa học thuận lợi cho quá trình nấu nướng. Một phần chữ G có thể thiết kế trở thành quầy bar, bàn đảo hay bàn ăn uống nhẹ cho bạn bè hay gia đình.

 

 

  1. Tủ bếp có bàn đảo

     Bàn đảo còn được gọi là đảo bếp, giúp cho người sử dụng nấu ăn làm việc ở mọi hướng, đảo bếp cũng là điểm nhấn trong trang trí không gian nhà bếp và tạo thêm không gian làm việc cho người sử dụng. Bên cạnh làm điểm nhấn cho căn bếp, bàn đảo có các công dụng vô cùng thiết thực: ngoài việc là nơi chuẩn bị nguyên liệu, thực phẩm, bàn đảo còn là trạm trung chuyển hay nơi bày biện món ăn, không gian lưu trữ đồ đạc với các ngăn kéo, hộc tủ, tạo thêm diện tích cho khu vực nấu nướng, ngoài ra, đảo bếp có thể được tận dụng làm nơi để ăn sáng hoặc kết hợp làm quầy bar.

 

 

     Đội ngũ AVA - Công ty CP Kiến trúc sư Huy Vũ & Cộng sự A.V.A thiết kế và thi công trọn gói, luôn mong muốn được đồng hành trên chặng đường hiện thực ngôi nhà mơ ước của bạn.

 

𝗔𝗩𝗔 𝗮𝗿𝗰𝗵𝗶𝘁𝗲𝗰𝘁𝘀 - 𝗧𝗵𝗶𝗲̂́𝘁 𝗸𝗲̂́, 𝘁𝗵𝗶 𝗰𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗿𝗼̣𝗻 𝗴𝗼́𝗶
☎ Hotline: 𝟬𝟵𝟴𝟴 𝟬𝟴𝟴 𝟰𝟭𝟭 (𝗠𝗿. 𝗩𝘂), 𝟬𝟵𝟬𝟲 𝟰𝟳𝟰𝟳 𝟱𝟴 (𝗠𝗿. 𝗟𝗮𝗺)
📍 29 Nguyễn Sơn Trà, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

 

 

Tin tức khác

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ NĂM 2024 (22/02/2024)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH & MARKETING (1) (06/06/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ QUÝ II - 2023 (25/05/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...