Thiết kế thi công trọn gói: Từ bản vẽ cho đến hoàn thiện

     Nằm trong lòng khu trung tâm du lịch và dịch vụ của quận Sơn Trà, Đà Nẵng, cách bãi biển Mỹ Khê tầm 500m, M92 Boutique là dự án khách sạn đạt chuẩn 4 sao được thực hiện bởi AVA từ những bước đầu lên ý tưởng thiết kế cho đến khi hoàn thiện công trình.

 

 

     Ánh sáng, không khí và sự kết nối là điều mà chúng tôi hướng đến khi bắt đầu thiết kế M92 Boutique. Kiến trúc tòa nhà được hình thành dựa trên các đặc điểm khí hậu và quy định kiến trúc của khu đất.

     

 

 

 

     Các khối phòng khách sạn và căn hộ được kết nối với nhau bởi các tuyến hành lang mà ở đó sự sáng tạo cho phép chúng tôi gọi đó là các tán lá được kết nối với nhau bởi các nhánh cây. Bên cạnh sự sáng tạo, các kiến trúc sư AVA đã khéo léo sắp xếp bố cục các ô giếng trời, toàn bộ các nhánh cây đều lấy được ánh sáng thông từ trên mái xuống để khoảnh khắc chuyển giao ngày đêm dường như được gói gọn trong M92 Boutique.

 

 

 

     Bóng đổ phản chiếu qua các tấm CNC hoa văn hình cây ấn tượng càng tăng lên sự tinh tế cho không gian. Không chỉ quan tâm về tính thẩm mỹ, khối hành lang được tính toán thông gió tự nhiên tạo cảm giác thư giãn, thoáng mát cho mọi người khi di chuyển ở đây.

 

 

 

     M92 Boutique với quy mô 21 phòng khách sạn đa dạng các chủng loại được thiết kế theo phong cách color block style bao gồm phòng standard room, studio room, superior room, deluxe room, super deluxe room, phòng lady suite room, gentlemen suite room và các không gian phụ trợ như không gian lễ tân, khu vực hầm để xe… Ngoài việc kinh doanh lưu trú, tòa nhà còn bao gồm 1 khu văn phòng cho thuê, 1 khu nhà hàng & 1 coffee shop.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     Mặt tiền của tòa nhà được thiết kế gồm các khối  hình hộp với hai gam màu chủ đạo đen và vàng tạo sự tương phản mạnh được xếp chồng xen kẽ lên nhau, toàn bộ mặt chính của ngôi nhà nằm chủ yếu ở hướng tây và tây nam vì thế mỗi khối phòng chức năng đều tính toán làm sao vừa đảm bảo được thông gió tự nhiên vừa hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu vào trong nhà. Các bức vách CNC như 1 tấm rèm được lồng ghép 1 cách nhịp nhàng làm nổi bật lên cả tòa nhà, thu hút mọi ánh nhìn của bất kỳ ai khi đi qua nó. Các loggia chính là các khoảng đệm “xanh” giúp tòa nhà dịu mát và tối ưu tiết kiệm năng lượng. Phía trung tâm sảnh của tòa nhà được nhấn nổi bật bởi 1 hệ CNC hình thân cây vừa góp phần hạn chế ánh nắng gắt từ hướng tây của tòa nhà đồng thời tạo được một hệ bóng đổ sinh động bên trong khu vực hành lang của tòa nhà.

 

 

 

 

     Trải qua một hành trình dài, từ khi còn là bản vẽ cho đến khi hoàn thiện, chúng tôi rất vui và tự hào khi được giới thiệu đến mọi người tác phẩm của mình - M92 Boutique – nơi được kỳ vọng là điểm dừng chân lý tưởng thu hút mọi tín đồ du lịch trong nước và quốc tế.

 

 

Tin tức khác

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ NĂM 2024 (22/02/2024)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH & MARKETING (1) (06/06/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ QUÝ II - 2023 (25/05/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...