PHÒNG NGỦ MASTER LÀ GÌ?

 

Trong mỗi một căn hộ hay ngôi nhà sẽ có rất nhiều phòng với công năng khác nhau từ phòng khách, phòng bếp, phòng ăn cho đến phòng ngủ, phòng tắm, phòng giải trí. Trong đó, phòng ngủ là không gian được gia chủ coi trọng nhất bởi đây là nơi các thành viên trong gia đình thư giãn, nghỉ ngơi sau ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. Hẳn ai cũng đã nghe rất nhiều cụm từ “Phòng ngủ master”, vậy không gian này khác gì so với phòng ngủ bình thường? Cùng AVA architects tìm hiểu rõ hơn nhé.

 

Phòng ngủ master được xem là phòng ngủ chính của ngôi nhà và không gian này thường được gia chủ sử dụng. Vì vậy, từ bố trí nội thất,view nhìn cho đến diện tích phòng đều được gia chủ ưu ái ưu tiên “số một”. Một phòng ngủ master sẽ có nhiều không gian để sinh hoạt riêng tư nhất từ phòng thay đồ, kệ tủ, góc xem tivi đến nhà vệ sinh riêng.... Tất cả đều với mục đích mang lại đầy đủ công năng sử dụng một cách tiện lợi, riêng tư, vừa thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ của chủ nhân.

 

Vậy cần những điều kiện gì để có thể trở thành phòng ngủ master? Đặc trưng của phòng này đầu tiên là diện tích. Tùy vào diện tích của căn hộ hay ngôi nhà mà kích thước phòng master thường có diện tích từ 30m2 đến 40m2, 60m2 hoặc lớn hơn. Với diện tích khá rộng rãi như vậy, gia chủ có thể thoải mái bố trí giường ngủ gỗ, không gian tủ quần áo hay những món đồ trang trí khác. Xu hướng thiết kế hiện nay theo các kiến trúc sư, 90% phòng ngủ master đang đi theo hướng hiện đại - đây là mẫu thiết kế không quá cầu kỳ, loại bỏ tối đa các chi tiết rườm rà không cần thiết, thay vào đó là nhấn nhá vào cách bố trí nội thất đi kèm với gam màu tối chủ đạo phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ nhằm mang đến không gian phòng ngủ đẹp, đẳng cấp. sang trọng.

 

 

 

Những chiếc giường ngủ trong phòng ngủ master thường được bọc da hoặc vải để tăng thêm tính nghệ thuật, chi tiết đầu giường cũng được chú trọng mang tới không gian nội thất đẹp và sang trọng hơn. Đối với không gian phòng thay đồ, các kiến trúc sư phải tính toán và đưa ra thiết kế hợp lý từ không gian treo, không gian đồ gấp cho đến không gian mà tủ chiếm dụng, sao cho chúng vừa đạt hiệu quả thẩm mỹ, lại đáp ứng được diện tích cho không gian. Trong phòng thay đồ, ngoài quần áo ra sẽ có rất nhiều loại phụ kiện khác nhau như giày dép, túi xách, cavat,... vì vậy, việc sắp xếp công năng các tủ đồ, phân chia các khu vực để các nhóm đồ sao cho khoa học, hợp lý, đảm bảo sự lưu trữ gọn gàng, tránh thất lạc rất quan trọng trong không gian phòng ngủ master.

 

 

 

 

 

Cũng giống như phòng tắm thường, thiết kế phòng tắm master thường được đặt trong phòng ngủ. Thường phòng tắm master sẽ được phân chia thành khu khô và ướt. Điều này không chỉ nhằm đảm bảo an toàn và tiện nghi trong quá trình sử dụng, mà còn giúp lắp đặt hệ thống thông gió và hút ẩm đạt chuẩn hơn. Đối với một số phòng ngủ master có diện tích nhỏ, có thể tận dụng các vách kính cho phòng tắm để tổng thể thiết kế thông thoáng hơn. Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở căn hộ chung cư cao cấp - khi mà chủ nhà muốn dành nhiều không gian hơn cho phòng ngủ và phòng thay đồ.

 

 

Thiết kế thi công trọn gói công trình biệt thự Ocean Pearl bởi đơn vị AVA architects - tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất của The Ocean Villas - Đà Nẵng
💮 𝐏𝐫𝐨𝐣𝐞𝐜𝐭: The Ocean Pearl Villa
💮 𝐀𝐫𝐞𝐚: 1177,7m2
💮 𝐘𝐞𝐚𝐫: 2021
💮 𝐋𝐨𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧: The Ocean Villas, Ngu Hanh Son Dist, Da Nang
💮 𝐃𝐞𝐬𝐢𝐠𝐧 & 𝐁𝐮𝐢𝐥𝐝: AVA Architects
☎ Hotline: 𝟎𝟗𝟖𝟖 𝟎𝟖𝟖 𝟒𝟏𝟏 (Mr. Vu), 𝟎𝟗𝟎𝟔 𝟒𝟕𝟒𝟕 𝟓𝟖 (Mr. Lam)
📌 29 Nguyen Son Tra St, Hoa Cuong Bac Ward, Hai Chau Dist, Da Nang

Tin tức khác

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ NĂM 2024 (22/02/2024)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH & MARKETING (1) (06/06/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ QUÝ II - 2023 (25/05/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...