Bellerive Resort - Designed by AVA

Tọa lạc tại thành phố Hội An, cách hội quán Triều Châu 6,1 km với vị trí tiếp giáp 04 mặt đường và phía Đông là sông Đế Võng, Bellerive resort - 1 bất động sản thuộc The Calico - sở hữu toàn bộ cảnh quan rộng đẹp của một khu nghỉ dưỡng sinh thái được xây dựng trên khu đất rộng 8700m2 mang đặc trưng nền khí hậu nóng ẩm nhiệt đới của phố cổ Hội An. Nhìn từ trên cao, Bellerive được chia thành hai khối độc lập bao gồm khối khách sạn quy mô 06 tầng với 178 phòng và khối các căn biệt thự sang trọng, yên tĩnh từ 2 - 3 phòng ngủ cùng hồ bơi biệt lập. Với giải pháp kiến trúc hiện đại kết hợp nguồn cảm hứng từ di sản sông nước Hội An, Bellerive mang trong mình hơi thở địa phương đặc trưng của vùng duyên hải miền Trung Việt Nam với hình ảnh những làng chài giản dị và những chiếc ghe thuyền đánh cá mộc mạc lênh đênh trên dòng sông Hoài thơ mộng.

 

 

Tạo được cảm giác trải nghiệm thực tế là yếu tố cốt lõi mà AVA đặt ra cho nguyên lý thiết kế không gian khu resort. Để đạt được điều này, mọi không gian từ sảnh đón, khu vực lounge, khu nghỉ dưỡng, hồ bơi vô cực cho đến khu nhà hàng, khu hội nghị, spa và khu vui chơi giải trí đều được bố trí khoa học trên một thể thống nhất, đảm bảo thuận tiện cho việc lưu thông đối nội cũng như đối ngoại, đồng thời đảm bảo được mỹ quan chung cho công trình.

 

 

 

 

 

Khối khách sạn nằm ngay hướng giao thông chính và được đặt lùi lại để tạo tầm nhìn cho tòa nhà, trải dài theo chiều ngang khu đất mang lại sự bề thế của khu resort và view sông cho các không gian công cộng và cả các phòng lưu trú. Phía nam khu đất là dãy biệt thự biệt lập bố trí hồ bơi riêng với không gian yên tĩnh, thanh bình. Hồ bơi vô cực được đặt tại trung tâm khu đất với view nhìn ra bờ sông Đế Võng thơ mộng. Điểm nhấn của công trình là hệ thống cây xanh, sân vườn được bố trí đan xen giữa các khu vực chức năng, tạo không gian xanh thân thiện với môi trường và đảm bảo mỹ quan cho cả khu resort.

 

 

 

 

Nhìn từ trên cao, có thể thấy mái nhà của khối khách sạn và khối biệt thự được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc ghe úp ngược, phảng phất hình ảnh ghe thuyền của dân chài trải dài bên dòng sông Đế Võng. Lấy tiêu chí bền vững với thời gian và thân thiện với môi trường, AVA ưu tiên lựa chọn các vật liệu phù hợp cùng màu sắc hài hòa với công trình hiện hữu nhưng hiện đại với xu hướng phát triển trong tương lai. Tường bao che và tường trong được xây bằng gạch không nung, các vật liệu thông dụng địa phương như đá được sử dụng tối đa nhằm đưa dấu ấn Hội An cổ phố vào trong Bellerive.

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu bê tông kết hợp với kính cường lực được tận dụng bởi sự phù hợp với tiết trời địa phương, cùng với đó là thiết kế trần, tường và mái nhà đảm bảo sự thông thoáng, luân chuyển của không khí với tông màu trắng đơn giản tôn lên màu gỗ be của nội thất mang lại sự thanh lịch và sang trọng trong không gian. Riêng khu vực lounge bar, giải pháp trần lưới đan chéo được đặc biệt ứng dụng với ý tưởng lấy từ hình ảnh đánh bắt cá của người dân chài xứ Quảng làm tăng sự mộc mạc, gần gũi, đậm chất dấu ấn địa phương nhưng không hề mất đi nét đẹp sang trọng và hiện đại mà Bellerive hướng đến.

 

 

 

 

Dự án    : Bellerive Resort

Diện tích: 8700m2

Đơn vị thiết kế : AVA architects

Archdaily: https://www.archdaily.com/994429/bellerive-resort-ava-architects?utm_source=offices&utm_medium=email&utm_campaign=just-published&fbclid=IwAR1bk9Q-YSWyAU5oSndTXb4BPD3An1ysXHmaSiY-Lh9LGX9V2FuYvGqcxsg

Photo taken by Mr. Oki Hiroyuki

--------------------------------------

AVA architects - Thiết kế, thi công trọn gói

☎  Hotline: 0988 088 411 (Mr. Vũ) / 0906 4747 58 (Mr. Lam)

📍 Địa chỉ: 29 Nguyễn Sơn Trà, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

 

Tin tức khác

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ NĂM 2024 (22/02/2024)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH & MARKETING (1) (06/06/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ QUÝ II - 2023 (25/05/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...