6 xu hướng nổi bật trong thiết kế khách sạn

  Khách sạn đã và đang trở thành địa điểm nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn trong thời gian gần đây. Do vậy thiết kế nội thất khách sạn cũng có rất nhiều thay đổi để phù hợp với xu thế của xã hội. Nếu bạn đang băn khoăn không biết thiết kế nội thất khách sạn sao cho kinh doanh đạt hiệu quả thì hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu các xu hướng thiết kế nội thất được nhiều khách sạn áp dụng hiện nay.

1. Xây dựng một không gian đại sảnh tiện dụng

   Với nhu cầu của khách hàng ngày nay, các khách sạn tập trung xây dựng một không gian đại sảnh không những đẹp mà còn phải tiện dụng. Ngoài việc gây ấn tượng cho khách hàng bởi những chùm đèn lớn, những tiểu cảnh sinh động, đại sảnh còn là nơi để khách hàng có thể gặp gỡ, làm việc với đối tác hay trò chuyện với bạn bè. Vì thế mà không gian đại sảnh luôn được khách sạn bố trí các bộ bàn ghế sofa, bàn làm việc cùng nhiều ổ cắm sạc để khách hàng thuận tiện sử dụng.

 

Thiết kế khách sạn Đà Nẵng

Tham khảo thêm mẫu khách sạn tại: Khách sạn Grand Sea

2. Linh hoạt trong sắp xếp nội thất phòng khách sạn

    Cách sắp xếp giường, bàn, tủ của một khách sạn đã có nhiều sự thay đổi để khách hàng không cảm thấy nhàm chán về cách bày trí nội thất. Có lẽ đó là lý do tại sao nội thất trong ngành khách sạn hiện đại cần rất nhiều ý tưởng độc đáo và mới lạ. Chỉ cần thay đổi một chút thiết kế nội thất khách sạn bằng cách treo thêm một bức tranh hay đặt một chiếc ghế sofa bên cạnh chiếc giường ngủ cũng có thể mang đến một trải nghiệm nghỉ dưỡng mới lạ cho vị khách của bạn.

 

Thiết kế khách sạn Đà Nẵng

 

3. Phòng tắm có tính năng như một Spa

   Nhu cầu của phần lớn khách hàng khi nghỉ tại khách sạn là muốn đi tìm cảm giác thư giãn, thoải mái. Phòng tắm có tính năng như một Spa là điểm hấp dẫn đối với du khách. Những yếu tố nội thất và vật dụng hiện đại luôn được các khách sạn đầu tư để khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Thiết kế khách sạn Đà Nẵng

 

4. Mở rộng không gian khách sạn

   Bằng cách làm mờ ranh giới giữa không gian trong nhà và ngoài trời, căn phòng khách sạn sẽ được mở rộng đáng kể. Trang trí căn phòng với những tấm gỗ, phiến đá hay chậu cây xanh chính là phương thức hữu hiệu nhất giúp giải phóng không gian cho căn phòng khách sạn.
   Bên cạnh đó, việc sử dụng những tấm kính lớn làm vách ngăn khiến căn phòng khách sạn không bị bó hẹp và ánh sáng tự nhiên được tận dụng đáng kể còn giúp bạn tiết kiệm năng lượng phục vụ chiếu sáng.

 

Thiết kế khách sạn Đà Nẵng

 

5. Ý tưởng thiết kế nhà hàng

   Không gian nhà hàng luôn được các khách sạn chú trọng thiết kế để tạo ấn tượng cho thực khách. Tùy theo phong cách nhà hàng Á, Âu,… mà mỗi khách sạn hướng đến mà có cách bày trí không gian cho phù hợp. Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng còn áp dụng những nét văn hóa địa phương trong việc thiết kế nội thất và trang trí để mang đến những cảm nhận mới mẻ cho khách hàng.

 

Thiết kế khách sạn Đà Nẵng

 

Thiết kế khách sạn Đà Nẵng

 

6. Dùng nét văn hóa địa phương để trang trí khách sạn

   Mỗi địa điểm du lịch đều có một dấu ấn và khách du lịch thì luôn muốn lưu giữ hình ảnh về những nơi họ đến. Vậy sao bạn không biến không gian khách sạn thành địa điểm có thể chụp ảnh check in lý tưởng cho mọi người. Dùng những nghệ thuật mang tính bản địa để trang trí cho khách sạn không chỉ mang đến sự độc đáo cho thiết kế nội thất khách sạn mà còn giúp bạn quảng bá thương hiệu bằng chính sự chia sẻ của khách hàng.

   Việc thiết kế nội thất khách sạn nếu được đầu tư công phu, tỉ mỉ trong việc tạo nên sự tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như tính thẩm mỹ, đảm bảo cho hình ảnh của khách sạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt khách hàng. Như vậy khả năng nắm bắt được nhiều khách hàng trung thành sẽ cao hơn.

 

Tin tức khác

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ NĂM 2024 (22/02/2024)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH & MARKETING (1) (06/06/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ QUÝ II - 2023 (25/05/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...