6 Bước đầu tư căn hộ cho thuê tại Đà Nẵng

thiết kế căn hộ cho thuê Đà Nẵngthiết kế căn hộ cho thuê Đà Nẵng

 Mẫu căn hộ cho thuê đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Nẵng

 

    Nếu bạn có một lô đất nhưng chưa biết đầu tư như nào để sinh lợi thì xây dựng căn hộ cho thuê cũng là một gợi ý. Hiện tại ở Đà Nẵng đặc biệt là khu vực ven biển, loại hình căn hộ cho thuê đang rất phát triển và cũng khá cạnh tranh vì khả năng thu hồi vốn của loại hình này nhanh và mang lại giá trị lợi nhuận cao nếu như tận dụng được các yếu tố như vị trí khu đất và sự tỉ mỉ trong dịch vụ du khách. Một số kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn có thêm quyết định lựa chọn phù hợp.

1. Xem xét vị trí khu đất

    Thoạt đầu, nghĩ đến loại hình căn hộ cho thuê tại Đà Nẵng, bạn sẽ nghĩ vị trí khu đất sát biển thì  khách thuê sẽ tìm đến đầu tiên nhưng khu đất của bạn không gần vị trí biển, có thể ở trung tâm hay ngoại ô cũng không sao. Bạn có thể thu hút khách thuê bằng nhiều cách khác nhau như dịch vụ chu đáo, đầy đủ chẳng hạn. Đánh giá vị trí khu đất bạn có được đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ, khu vực đó có nhiều khách Tây, khách Hàn, Nhật hay Việt Nam thường xuyên lưu trú hoặc những khách lưu trú với mục đích công tác dài hạn... Từ đó, bạn sẽ rất thuận lợi trong bước set up và cả vận hành.

2. Quy mô đầu tư

    Đây là vấn đề quan trọng vì sẽ liên quan đến hiệu quả đầu tư và khả năng thu hồi vốn. Bước đầu, bạn cần xác định quy mô nằm trong sự cho phép của Cơ quan nhà nước tức về chỉ tiêu xây dựng. Tiếp đến là dựa vào tổng mức đầu tư bạn dự kiến đầu tư cũng như thời gian thu hồi vốn mong muốn để đưa ra quy mô xây dựng phù hợp. Thói quen, sở thích của thị trường khách hàng mục tiêu cũng là cơ sở quan trọng để bạn đưa ra quyết định về quy mô các hạng mục đầu tư.

 

thiết kế căn hộ cho thuê Đà Nẵng

Mẫu thiết kế căn hộ 08 tầng nổi

 

thiết kế căn hộ cho thuê Đà Nẵng

Mẫu thiết kế căn hộ 09 tầng nổi

 

3. Thiết kế xây dựng

    Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trong các bước đầu tư căn hộ cho thuê của mình. Dù đã có kinh nghiệm đầu tư lĩnh vực này hay chưa thì AVA khuyên bạn nên thuê đơn vị tư vấn thiết kế uy tín. Điều này sẽ quyết định được hiệu quả đầu tư của bạn sau này. Căn hộ cho thuê có thiết kế tận dụng tối đa diện tích sử dụng, hài hòa các yếu tố ánh sáng tự nhiên, thông thoáng hay những những chi tiết nhỏ bắt mắt có thể thu hút và giữ chân du khách. Như vậy thì tỉ lệ lấp đầy phòng sẽ cao, hiệu quả đầu tư tốt.

 

thiết kế căn hộ cho thuê đà nẵng

Phối cảnh bên ngoài công trình căn hộ 08 tầng nổi

 

mẫu thiết kế căn hộ cho thuê đà nẵng

Mẫu thiết kế căn hộ 05 tầng nổi

4. Xin phép xây dựng

   Thời gian xin phép xây dựng thể loại công trình Căn hộ cho thuê cũng tùy thuộc vào quy mô đầu tư, từ 20 ngày (đối với những công trình dưới 5 tầng) - 60 ngày (đối với những công trình 7-10 tầng) còn quy mô lớn hơn thì mình sẽ có posts riêng để chia sẻ đến các bạn. Ngoài ra bạn cũng cần có các giấy phép về PCCC, môi trường... trước khi tiến hành thi công. Thủ tục xin phép xây dựng Căn hộ cho thuê cũng không phức tạp lớn nhưng mình nghĩ bạn có thể ủy quyền cho đơn vị tư vấn thiết kế hỗ trợ phần việc này nếu không rành về các thủ  tục hành chính để tiết kiệm thời gian và nhanh chóng hơn vì họ đã có nhiều kinh nghiệm.

5. Thi công xây dựng

   Để chuẩn bị khởi công xây dựng, bạn nên tham khảo một vài nhà thầu thi công uy tín tại Đà Nẵng. Bạn nhớ là tham khảo và cân đối cả giá cả và năng lực thi công luôn nhé, yếu tố này mới quan trọng nè. Nếu bạn chọn đơn vị thi công có giá rẻ nhưng không đủ năng lực thì bạn vất vả đấy vì khi hoàn thành đi vào khai thác mà xảy ra các trục trặc về phần cứng của công trình thì ảnh hưởng lớn đến khách thuê. Một lời khuyên cho bạn là chọn nhà thầu vừa thiết kế vừa thi công xây dựng sẽ dễ dàng hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế, tối ưu thời gian thi công, thời gian bảo trì...Một yếu tố quan trọng trong giai đoạn thi công là phát sinh so với dự toán ban đầu nên, việc báo giá cụ thể và đầy đủ các hạng mục cũng là yếu tố kiểm soát chi phí ngay từ ban đầu. Vì thế, bạn nên làm việc rõ ràng với đơn vị thi công ngay từ ban đầu.

6. Quản lý vận hành

    Nếu đã chuẩn bị mọi thứ chu toàn để đón những vị khách đầu tiên, bạn cần có bộ máy vận hành trước. Đối với loại hình kinh doanh căn hộ cho thuê thì bộ máy vận hành tương đối đơn giản. Bạn có thể thuê 1 bạn vừa lễ tân đón tiếp khách, vừa có thể thực hiện việc bán phòng hay tương tác với khách hàng từ xa, một bảo vệ kiêm quản lý tài sản, cơ sở vật chất. Cách này sẽ tiết kiệm chi phí vận hành những sẽ gặp rất nhiều khó khăn và bất cập do thiếu kinh nghiệm thực tế. Trong giai đoạn đầu vận hành, mình khuyên bạn nên thuê một đơn vị quản lý vận hành chuyên lĩnh vực này. Ưu điểm của phương án này là đơn vị vận hành có nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp xúc khách thuê nên hiểu rõ về những thói quen sinh hoạt của các đối tượng khách thuê, giảm thiểu rủi ro và vận hành an toàn, hiệu quả, đảm bảo chất lượng dịch vụ.

   Trên đây là một số kinh nghiệm mình chia sẻ trên hi vọng giúp ích cho bạn trong quyết định đầu tư.

Mẫu thiết kế căn hộ đẹp

Thiết kế căn hộ cho thuê tại Đà Nẵng

 

 

Tin tức khác

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ NĂM 2024 (22/02/2024)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH & MARKETING (1) (06/06/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ QUÝ II - 2023 (25/05/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...